Rèm roman – chọn rèm gì cho phòng ngủ?

Rèm roman – chọn rèm gì cho phòng ngủ? Có rất nhiều loại rèm cửa với những phong cách và kiểu dáng khác nhau nên trong mỗi không gian khác nhau chúng ta nên chọn cho mình loại rèm nào phù hợp nhất. Rèm roman cho phòng ngủ giúp không gian này giữa được sự riêng tư và kín đáo nhờ vào khả năng chống sáng 100%. Sau đây là những thông tin cụ thể về loại rèm này, cùng tìm hiểu nhé!

Đặc điểm của rèm roman

Rèm roman là loại rèm cửa ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn cho không gian của mình, đặc biệt là các gia đình hiện đại, căn hộ chung cư, cao cấp. Sau đây là một số đặc điểm của loại rèm này.

rèm roman
rèm roman

Rèm cửa roman hay còn được nhiều người bằng tên gọi là rèm xếp lớp, là loại rèm được thường được may bằng các loại vải dày, cứng. Các lớp rèm được may để khi kéo lên thì lớp sau chồng lên lớp dưới.

Rèm roman được làm từ chất liệu vải có nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau, tạo nên sự sinh động, tươi vui, trở thành điểm nhấn độc đáo cho không gian lắp đặt.

Giá thành rèm roman được đánh giá ở mức trung bình. Rèm này có giá cao hơn các loại rèm cuốn nhưng rẻ hơn các mẫu rèm vải, rèm cầu vồng. Giá rèm roman dao động từ 400,000 đồng/m2 tùy vào loại vải và xuất xứ. Các mẫu rèm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Bỉ, Đức thì có giá cao hơn so với hàng từ Trung Quốc, Đài Loan.

Đánh giá khả năng cản sáng, cản nhiệt

Nguyên lí hoạt động của rèm roman chính là kéo lên, kéo xuống và các lớp vải xếp chồng lên nhau nên có thể linh hoạt trong việc lấy sáng từ bên ngoài. Rèm kéo lên đến đâu thì ánh sáng sẽ vào tới đó. Điều này sẽ gây hạn chế khi cần lấy sáng cho cả một không gian rộng lớn thì phải kéo toàn bộ rèm lên, lúc đó, chức năng cản nhiệt lại không mấy hiệu quả.

Rèm roman cho phòng ngủ được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc, đó phòng ngủ là vị trí được ưu tiên hơn cả. Ô cửa sổ nhỏ xinh nơi phòng ngủ sẽ trở nên ấn tượng và xinh xắn hơn nhờ có bộ rèm roman.

Khi lắp rèm roman cho phòng ngủ, việc che sáng trở nên dễ dàng. Chỉ cần vài nấc rèm được kéo lên là bạn có thể giúp căn phòng được đón nhận những tia nắng ban mai dịu dàng. Ngược lại, khi cần sự yên tĩnh, kín đáo thì chỉ cần buông toàn bộ rèm là bạn có được không gian của riêng mình mà không bị làm phiền.

Cách chọn rèm roman cho phòng ngủ

Làm thế nào để chọn rèm roman cho phòng ngủ đẹp hiện đại và ấn tượng? Rèm roman được nhiều khách hàng chọn để lắp đặt ở khu vực phòng ngủ. Vậy để chọn được bộ rèm cửa ưng ý cho phòng ngủ của bạn, hãy dựa vào một vài tiêu chí sau đây.

Phong cách và họa tiết rèm roman

Phong cách và họa tiết rèm roman
Phong cách và họa tiết rèm roman

Rèm roman hiện nay được sản xuất dựa theo nhiều phong cách khác nhau. Phong cách này phù hợp với thiết kế không gian phòng ngủ của bạn. Nếu bạn thích phong cách nhẹ nhàng, tinh tế thì có rất nhiều mẫu rèm Roman cho bạn chọn. Ngoài ra, phong cách đơn giản hay vintage nhẹ nhàng cũng đều có mẫu rèm phù hợp.

Đối với những họa tiết trên vải rèm, bạn có thể chọn loại không họa tiết hoặc các họa tiết sinh động như hoa lá, cỏ cây. Ngoài ra, mẫu rèm kẻ sọc, caro hay những họa tiết mới lạ, thời thượng cũng sẽ biến phòng ngủ của bạn trở thành không gian độc đáo mà bạn luôn muốn tìm về. Ở đó, bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời và có giấc ngủ thật ngon.

Màu sắc

Thông thường, với rèm roman phòng ngủ, các màu sắc sẽ nhẹ nhàng, ấm cúng thường được lựa chọn. Các mẫu rèm được may bằng vải trơn 1 màu như màu xám, màu ghi, màu kem, màu trắng, màu xanh được ưa chuộng. Nhưng nếu bạn thích sự năng động, phá cách thì vẫn có thể chọn các màu ấm nóng hơn như màu vàng, màu hồng, màu xanh đậm,…

Kích thước

Rèm roman thường được lắp đặt cho cửa sổ hoặc khung cửa kính tại phòng ngủ. Do vậy, bạn nên chọn loại có kích thước vừa vặn với vị trí lắp đặt. Điều này sẽ giúp không gian trở nên cân đối, hài hòa và thẩm mỹ hơn.

Nếu yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng thì hãy lắp đặt ngay một bộ rèm roman cho phòng ngủ của mình nhé. Vẻ đẹp và tính năng của rèm sẽ khiến bạn có những giây phút tuyệt vời trong phòng ngủ ngập tràn tình yêu thương.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay