Các loại vải may rèm cửa đẹp, mang tính ứng dụng cao

Những chiếc rèm cửa xuất hiện đã thay đổi diện mạo cho căn phòng, nó trở thành món đồ nội thất có chỗ đứng vững vàng ở mọi gia đình hiện đại. Với mỗi người, việc sử dụng rèm cửa có một ý nghĩa, một nhiệm vụ khác nhau, bởi đơn giản nó tích hợp nhiều ứng dụng tuyệt vời trong cuộc sống. Loại vải rèm cửa ảnh hưởng đến cách treo rèm và treo lên như thế nào, cũng như kết cấu, độ che phủ, độ bền và dễ giặt hay là không? Cùng Rem24h tìm hiểu ngay nhé!

Rèm cửa có công dụng gì?

Tăng sự sang trọng, lịch sự cho căn phòng

Khi lựa chọn được bộ rèm cửa phù hợp sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn và sang trọng hơn. Do đó, bạn nên cân nhắc, xem xét thật kĩ nội thất căn phòng của bạn để chọn được bộ rèm cửa phù hợp để tăng sự sang trọng cho căn phòng. Nếu là là 1 căn phòng mang phong cách hiện đại bạn có thể chọn những kiểu rèm đơn giản, nhẹ nhàng, thoáng và màu sáng. Còn với những căn phòng kiểu truyền thống thì chọn những kiểu rèm có nhiều nếp gấp.

Đảm bảo sự riêng tư

Đối với các khu vực như phòng ngủ, phòng khách,… đặc biệt là resort, khách sạn, spa, việc sử dụng nhằm đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Những loại rèm như rèm vải hay rèm roman có độ che phủ lớn sẽ phù hợp với khung cửa này. Người ở trong phòng sẽ có cảm giác thoải mái, tự nhiên hơn.

Rèm cửa có công dụng gì?

Che nắng, che gió

Những chiếc rèm cửa từ khi ra đời đã có công dụng chính là để che nắng, che mưa hay che gió từ bên ngoài tác động vào trong phòng. Với những phòng khách rộng lớn, có nhiều cửa sổ thì chắc chắn những ngày hè không thể nào thiếu được những ánh nắng chiếu rọi vào sàn nhà, đồ đạc xung quanh. Ánh nắng cung cấp nguồn ánh sáng thế nhưng chính điều này lại là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của đồ nội thất, nhất là sofa hay đồ dùng bằng gỗ, bằng kính. Ngoài việc bảo vệ đồ đạc thì trong những ngày hè nóng bức, rèm cửa còn có thể mang đến cảm giác thoải mái với không khí mát mẻ trong nhà, hạ thấp nhiệt độ so với ở ngoài trời.

Ngoài ánh nắng thì rèm cửa còn giúp che đi những cơn gió lạnh trong những ngày mùa đông buốt giá, mang đến cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Nếu như mưa nhỏ thì chiếc rèm này cũng có tác dụng ngăn chặn những hạt mưa rơi vào trong nhà và làm ướt đồ đạc.

Chính vì thế nên nhiều gia đình hiện nay sử dụng rèm cửa như một món đồ không thể thiếu, cực kỳ quan trọng với mọi căn phòng.

Hạn chế nhiệt độ bên ngoài

Vào những ngày hè nóng bức, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa nhà bạn khiến ánh nắng lọt vào nhà khiến nhà bạn trở nên nóng hơn. Vì vậy, việc sử dụng rèm sẽ giúp cản những tia nắng, giảm nhiệt cho căn phòng. Bạn nên chọn những bộ rèm với những gam màu nhạt: xanh dương, xanh lá cây, màu kem… để tránh tạo sự oi bức cho căn phòng.

Một số vải may rèm cửa nên chọn

Rèm vải cotton

Như các bạn đã biết, vải cotton có rất nhiều ưu điểm vượt trội nên được chọn nhiều để may các loại vật dụng trang trí nội thất, trong đó có rèm cửa. Vải cotton được dệt từ sợi bông nguyên chất có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo sức khoẻ cho người tiêu dùng.

Rèm vải cotton

Vải cotton giúp rèm cửa được may với nhiều hoạ tiết khác nhau, không những thế rèm sẽ rất nhanh khô sau mỗi lần vệ sinh. Bên cạnh đó, chúng không hấp thụ nhiệt tránh được trường hợp làm cho không gian nhà ở bị chính những tấm rèm toả nhiệt ngược lại.

Giá thành rèm cửa cotton cũng không quá cao nên nhiều gia đình có thể lựa chọn chất liệu này dể trang trí cho nhà ở.

Rèm vải lụa

Vải lụa là loại vải may rèm cửa thường được dùng trong những không gian sang trọng, cổ điển.
Ngày xưa, lụa là cực phẩm dùng cho các vua chúa khi tạo ra quần áo đến rèm trang trí. Ngày nay, mọi người thường ứng dụng loại vải này trong những phong cách cổ kính, quí phái, nhẹ nhàng.

Rèm vải lụa

Rèm cửa vải lụa được nhiều người ưa chuộng nhờ mềm mịn, óng ánh, nhất là những khi có ánh nắng chiếu vào, lớp vải này lại càng tỏa sáng. Được sản xuất từ tơ tằm thiên nhiên, vì vậy mà lụa mang đặc tính mỏng, trơn mềm, mát. Vải lụa chất liệu an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường, dễ giặt giũ khi lấm bẩn.

Rèm vải sợi polyester

Polyester là một loại vải phổ biến cho rèm cửa, vì nó bền, chắc chắn và giá cả phải chăng. Rèm cửa bằng polyester rất dễ chăm sóc và chống nhăn, co rút và kéo dài. Bởi vì màn cửa polyester rất ít chăm sóc, nên chúng hoàn hảo cho những người chưa có kinh nghiệm trong sử dụng sản phẩm rèm cửa. Nếu bạn đang chuyển đến ngôi nhà đầu tiên của mình, polyester là một lựa chọn tuyệt vời.

Rèm vải sợi polyester

Vải này là phù hợp cho phòng ngủ hoặc rèm phòng khách. Tuy nhiên, bạn nên tránh làm bẩn nhà bếp bằng rèm polyester vì vật liệu này dễ cháy, có thể hấp thụ mùi và hạn chế lưu thông không khí. Rèm cửa polyester có sẵn trong một loạt các màu sắc, hoa văn và phong cách. Cân nhắc chọn màu rèm tối hơn nếu bạn có trẻ nhỏ hoặc cho các cửa sổ ở khu vực đi lại cao vì có thể khó loại bỏ vết bẩn khỏi vải polyester.

Rèm cửa vải linen (lanh)

Vải linen (vải lanh) cũng là một chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên đó là cây lanh. Với quy trình sản xuất hết sức công phu và tỉ mi, vải linen tạo được cảm giác thoải mái và dễ chịu khi sở và cảm nhận trên bề mặt vải. Mặc dù vải linen khi dùng may rèm cửa không tạo được sự sang trọng như các loại vải khác, nhưng đây là chất liệu giúp cho không gian thực sự trở nên lạ mắt và có một vẻ đẹp tinh tế hơi hướng về phong cách cổ Vintage.

Rèm cửa vải linen có khá nhiều ưu điểm như không hoàn toàn che hết nắng, điểm này giúp không gian nhà ở vẫn có ánh sáng nhẹ của thiên nhiên và không làm cho căn phòng bị tối. Bên cạnh đó vải linen cũng không toả nhiệt ngược lại vào không gian ở làm cho phòng có cảm giác nóng nảy khó chịu.

Rèm cửa vải linen (lanh)
=

Vải cũng rất thân thiện với môi trường và làn da, đặc biệt gia đình nào có trẻ em thì sử dụng vải linen để may rèm cửa sẽ rất hợp lý. Vải cũng dễ khô và có khả năng kháng khuẩn rất cao. Rèm cửa chất liệu linen có thời gian sử dụng khá dài bởi chúng có độ bền cao.

Rèm vải voan

Vải voan thực chất là 1 loại vải có nguồn gốc từ sợi nhân tạo, mang lại độ mềm mại, nhẹ nhàng và cảm giác bay bổng khi được dùng may rèm. Từ trước tới nay rèm vải voan chưa bao giờ mất đi sức quyến rũ bởi đó là một chất liệu bay bổng nhẹ nhàng.

Ưu điểm của rèm vải chất liệu voan là giá thành rẻ, thường được kết hợp với rèm vải dày tạo ra bộ rèm vải 2 lớp đầy lãng mạn. Vải voan cũng có nhiều màu sắc nhưng khi may rèm người ta thường sử dụng tông màu trắng và kem vì nó dễ kết hợp với màu khác của rèm dày. Ngoài ra hoa văn cũng rất đa dạng bao gồm cả vải rèm voan thêu.

Rèm vải voan

Tuyệt vời nhất trong tất cả các loại vải, vải voan lan tỏa ánh sáng tự nhiên vào không gian của bạn và mang lại cảm giác rất thoáng và cởi mở trong bất kỳ phòng nào. Nó thường được cho là rất lãng mạn và thêm một chút đẳng cấp và lãng mạn cho phòng ăn và phòng ngủ. Nhìn chung, dễ nhất để tìm rèm voan ren trong các màu trung tính, điều đó có nghĩa là chúng sẽ dễ dàng phối hợp với bất kỳ phong cách trang trí hoặc lựa chọn màu sắc nào bạn có trong nhà.

Trước khi mua rèm ren voan, điều quan trọng là phải kiểm tra làm thế nào chúng có thể được giặt vì một số phải được giặt khô để đảm bảo rằng chúng không bị hư hại; một số khác có thể giặt bằng máy, điều này sẽ giúp việc chăm sóc rèm cửa của bạn dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn.

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay