Rèm cửa gia đình, cách chọn rèm cửa gia đình đẹp

Rèm cửa gia đình, cách chọn rèm cửa gia đình đẹp. Ngày nay, rèm cửa là một món đồ không thể thiếu trong các gia đình, từ nông thôn cho tới thành thị, từ nhà phố cho đến chung cư. Rèm gia đình không chỉ được dùng để trang trí mà còn nó có rất nhiều những công dụng khác mà chắc chắn nhiều người chưa khám phá ra hết.

Để có thể hiểu rõ hơn về các loại rèm và cách chọn, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài chia sẻ dưới đây nhé!

Rèm cửa có rất nhiều loại, nó được ứng dụng rộng rãi cho từng không gian, chẳng hạn như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm,… Mỗi căn phòng đều có cách chọn lựa khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Rèm gia đình dành cho phòng ngủ

Phòng ngủ là phòng riêng tư của mỗi chúng ta, cũng chính là căn phòng kín đáo nhất trong nhà. Trung bình ít nhất mỗi ngày chúng ta sẽ sử dụng căn phòng này tầm 7 – 8 tiếng để ngủ, nghỉ ngơi, chính vì thế phòng ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.

Rèm gia đình dành cho phòng ngủ
Rèm gia đình dành cho phòng ngủ

Phòng ngủ chúng ta có thể làm 2 lớp, ở lớp bên ngoài chúng ta chọn loại vải dày, hoặc loại rèm chống nắng, có hoa văn màu sắc nhẹ nhàng, ngoài lớp ngoài có chức năng vừa chắn sáng vừa trang trí còn ở trong ta thêm lớp vải voan (sheer) mỏng để những buổi chiều hoàng hôn ta vén lớp rèm ngoài ra để lộ lớp voan cho nhẹ nhàng, thư thái và có thể nhìn ngắm hoàng hôn, cây lá xanh tươi nơi sân vườn, không gian bên ngoài.

Rèm gia đình dành cho phòng khách

Chắc chắn khó có thể bỏ qua phòng khách, căn phòng được mệnh danh là “linh hồn của cả căn nhà”. Với những gia chủ muốn sử dụng rèm gia đình để trang trí cho không gian này thêm sang trọng, ấn tượng thì nhất định không thể bỏ qua rèm vải 2 lớp, rèm cầu vồng hoặc rèm cuốn tranh.

Rèm gia đình dành cho phòng khách
Rèm gia đình dành cho phòng khách

Là nơi đón tiếp bạn bè, là căn phòng để cả gia đình đoàn viên mỗi ngày cùng trò chuyên, xem tivi, vì thế nên hãy chọn những gam màu, những họa tiết mà mọi người đều yêu thích nhé hoặc chọn tông màu có sự hài hòa với các món đồ nội thất trong phòng.

Rèm gia đình dành cho phòng tắm

Không nhiều gia đình sử dụng loại rèm này, nhưng đối với những nhà tắm có cửa sổ hoặc ô thoáng lớn thì lại là điều không thể thiếu. Rèm phòng tắm gia đình cần được lựa chọn là những loại rèm có khả năng chống ẩm, chịu nước thường là những loại rèm nhựa hoặc phủ nhựa.

Rèm gia đình dành cho phòng thờ

Phòng thờ gia đình cũng rất cần rèm nhé các bạn. Theo quan niệm, phòng thờ cần sự yên tĩnh, tôn nghiêm. Sử dụng rèm gia đình cho phòng thờ là cách để che chắn, ngăn cản khí dương, tích tụ âm khí. Đặc biệt, rèm cửa được sử dụng trong căn phòng này như một cách để tạo phong thủy tốt, hóa giải những điều xấu, xui xẻo, mang tới những điều tốt lành, bình an cho cả gia đình.

Rèm phòng thờ gia đình thường được sử dụng là các loại rèm có chất liệu từ gỗ, vải không nên sử dụng các loại rèm từ kim loại

Ngoài ra, rèm gia đình còn được sử dụng rộng rãi cho phòng bếp, phòng đọc sách,… Mỗi căn phòng, mỗi vị trí mà rèm hiện diện như một cách để trang trí và làm đẹp cho căn phòng. Ngoài ra, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của rèm khi nó trở trành vật dụng hữu ích để cản gió, để cản nắng và mang đến cho không gian sự hoàn hảo, trọn vẹn.

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay