Rèm Roman là gì? Ưu nhược điểm của rèm Roman

Rèm Roman được rất nhiều người yêu thích bởi sự tiện ích và làm không gian nhà ở, văn phòng,.. thêm phần sang trọng, thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ rèm roman là gì và chọn rèm roman như thế nào là đúng hay chưa? Cùng Rem24h tìm hiểu ngay nhé!

Rèm Roman là gì?

Còn có tên gọi là rèm xếp lớp, rèm Roman có phong cách thiết kế rất đơn giản mà lại sang trọng là một loại rèm cải tiến từ rèm vải. Rèm Roman gồm nhiều lớp vải xếp thành từng lớp, người dùng có thể dùng dây hoặc nút bấm để điều chỉnh độ mỏng dày của rèm nhằm có được độ sáng như ý. Mỗi lớp gấp của rèm Roman thường cao khoảng 20 – 40cm tùy theo kích thước thực tế của nơi treo rèm cũng như nhu cầu của khách hàng.

Rèm Roman là gì?

Chất liệu vải được sử dụng làm rèm Roman rất đa dạng. Có thể là vải mỏng như voan lụa, cũng có những mẫu rèm sử dụng vải dày như vải bố vải nhung. Đặc điểm chung của các chất liệu vải này là đều là vải cao cấp có khả năng cản nắng, cản sáng và hấp thụ nhiệt rất tốt. Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu của rèm Roman, vừa giúp bạn trang hoàng được không gian, vừa giúp bảo vệ các nội thất khác và nâng cao sức khỏe cho người dùng.

Cơ chế hoạt động của rèm Roman

Rèm roman/ màn roman (roman blinds) là loại rèm có cơ chế hoạt động rất nhẹ nhàng. Việc đóng mở thì kéo lên hạ xuống tương tự như rèm cuốn và rèm cầu vồng, chúng chỉ khách nhau về hình dạng là có nếp gấp.

Chất liệu, kiểu dáng của rèm Roman là gì?

Tuỳ vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà rèm roman có thể được cấu tạo bởi nhiều chất liệu khác nhau. Chất liệu thông dụng nhất của rèm roman là lụa hoặc đanh, những loại vải dày dặn, bền bỉ, khó bạc màu và che chắn tốt, mang đến không gian riêng tư nhất cho người sử dụng. Các loại rèm roman thường có thiết kế hoạt tiết chìm, đơn sắc và không quá cầu kỳ để đảm bảo chức năng chống nắng, cản ánh sáng tốt, cách nhiệt tốt và tôn lên sự sang trọng cho không gian.

Chất liệu, kiểu dáng của rèm Roman là gì?

Rèm roman thường phổ biến với kiểu dáng chuẩn ở dạng xếp lớp. Chúng thường được thiết kế đa dạng hơn nhờ vào độ dài giữa các lớp với nhau, đặc biệt là màu sắc của rèm.

Để chọn kiểu dáng và phối màu rèm roman phù hợp nhất, bạn nên dựa vào phong cách mà bạn muốn hướng đến và màu sắc của tường. Nếu màu tường đơn giản với tông màu lạnh, bạn có thể chọn các loại rèm có hoạ tiết cầu kỳ, tươi sáng để làm điểm nhấn. Ngược lại, bạn nên chọn rèm roman hoạ tiết đơn giản để tôn lên sự sang trọng, thanh lịch cho không gian của mình.

Ưu điểm của rèm Roman

– Với thiết kế độc đáo có lẽ là điểm nổi bật nhất của rèm Roman.

– Rèm Roman kiểm soát ánh sáng rất tốt, với thiết kế kéo lớp cho phép người dùng kiểm soát lượng ánh sáng phù hợp theo nhu cầu. Đây cũng chính là một điểm cộng lớn cho rèm Roman. Hơn nữa rèm Roman lại đem lại không gian thanh lịch rất phù hợp với những kiểu nhà hiện đại. Rèm cửa được làm bằng chất liệu cản sáng cản nhiệt tốt đem lại không gian ấm cúng riêng tư được nhiều người yêu thích.

rèm Roman

Nhìn chung rèm Roman vừa đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ vừa đáp ứng được nhu cầu che chắn chính là điểm nhấn thu hút người tiêu dùng sẵn sàng chọn rèm Roman.

Nhược điểm của rèm Roman

– Khác hoàn toàn với rèm vải, rèm vải hai lớp, rèm Roman không phù hợp với cửa chính hay những ô cửa kính có kích thước lớn.

– Bên cạnh nhược điểm đó rèm Roman còn mắc phải một nhược điểm là tuổi thọ của rèm không được cao.

Địa chỉ cung cấp, thi công Rèm Roman uy tín tại Hà Nội

– Cơ sở 1: 125D Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
 ĐT: 038 626 5859
– Cơ sở 2: số 6/260 Tân Mai – Hoàng Mai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
 ĐT: 0966.315.866
– Cơ sở 3: 5468 Hoàng Hoa Thám – Hà Nội

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay