Tư vấn chọn rèm cửa gia đình – So sánh rèm gia đình và rèm văn phòng

Nhà là nơi bạn sẽ trở về và sinh hoạt, tận hưởng, thư giãn và hồi phục năng lượng sau những khoảng thời gian lao động bên ngoài. Nhà sẽ mang lại sự thoải mái hơn, khi được thiết kế và trang trí với những mẫu rèm gia đình đẹp. Cùng Rem24h tìm hiểu nhé!

Rèm gia đình là gì?

 Rèm gia đình là rèm cửa dùng để trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, không thể thiếu trong các ngôi nhà phố, chung cư, biệt thự,…

Rèm gia đình là gì?

Thường được sử dụng để che nắng, cách  nhiệt, chống bụi bẩn và tạo không gian riêng tư để sinh hoạt.

Trên thị trường rèm cửa hiện nay rèm gia đình được thiết kế vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc.

Tiêu chí chọn rèm cửa gia đình

Trong không gian gia đình thì rèm cửa là một vật dụng không thể thiếu để che chắn chống nóng, chống bụi bẩn tiếng ồn và tạo không gian riêng tư. Trên thị trường hiện nay các mẫu rèm cho gia đình rất đa dạng về mẫu mã và giá thành, có thể từ vài trăn ngìn đến vài triệu 1 mét đối với các loại vải nhập khẩu.

Tiêu chí chọn rèm cửa gia đình

Tuy nhiên để lựa chọn những mẫu rèm gia đình có giá rẻ phải chăng nhưng vẫn đẹp và sang trọng thì chúng ta hãy tham khảo một số ý tưởng dưới đây:

  • Vật liệu làm rèm – Hiện nay có thể lựa chọn nhiều loại vật liệu như vải, gỗ, nhựa, nhôm.
  • Kiểu dáng bộ rèm – Rèm cửa hiện nay có nhiều mẫu đa dạng như các loại rèm cuốn, các loại rèm sáo ngang hay các loại rèm vải kéo ngang.
  • Chi phí làm rèm – Ví dụ trên cùng một bộ rèm gia đình được làm bằng vải các bạn có thể chọn những mẫu rèm vải giá rẻ, rèm vải phổ thông hay những mẫu rèm vải cao cấp nhập khẩu.

So sánh rèm cửa gia đình và rèm văn phòng

Mục đích sử dụng

– Rèm cửa số gia đình với mục đích đầu tiên là trang trí sau đó là các tác dụng cản sáng, cản nhiệt. Những yếu tố này không thể tách rời nhau để tạo nên khong gian đẹp lỗng lẫu cho gia đình bạn.
– Còn rèm văn phòng thì ngược lại, yếu tố cản sáng, cản nắng được chú trọng đầu tiên sau đó mới là trang trí cho không gan làm việc. Nhưng cả hai yếu tố này luôn đi cùng nhau, tạo nên một khoảng không gian yên tĩnh, riêng tư tăng khả năng tập trung cho nhân viên làm việc.
Từ đó, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt cơ bản giữa 2 loại rèm cho từng không gian khác nhau.

So sánh rèm cửa gia đình và rèm văn phòng

Giá thành

Rèm cửa gia đình hướng đến yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn, đồng thời tôn lên vẻ sang trọng của căn phòng vì vậy giá thành sẽ cao hơn so với Rèm văn phòng.
– Tuy nhiên, tùy vào từng loại rèm, từng chất liệu cụ thể mà mức giá của rèm cũng khác nhau.
Rèm văn phòng thường sử dụng với số lượng nhiều nên tùy vào tài chính mà co thể chọn chất liệu phù họp vói giá tiền.
– Còn đối với rèm cửa gia đình, chất liệu và kiểu cách khác so với rèm văn phòng, những mẫu rèm này có xu hướng cao cấp, chất lượng cao với nhiều màu sắc, đa kiểu cách để tạo nên không gian căn nhà với nhiều tiêu chí như: Sang trọng, ấn tượng, đẳng cấp….

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay