Ứng dụng của rèm cuốn đối với cuộc sống

Rèm cuốn được kết hợp lý tưởng với trang trí nhà và văn phòng hiện đang rất phổ biến. Các loại vải cuộn không bị biến dạng, vì vậy chúng rất lý tưởng cho những nơi ẩm ướt, tức là trong phòng tắm và nhà bếp, nơi thường xuất hiện hơi ẩm và hơi nước.  Xu hướng sử dụng rèm cuốn trong trang trí nhà cửa đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Ngày càng có nhiều hộ gia đình ưa chuộng sử dụng rèm cuốn trong phòng ngủ, phòng khách. Cùng Rem24h tìm hiểu chi tiết nhé!

Rèm cuốn là gì?

Rèm cuốn trơn hay còn gọi là rèm cuốn chống nắng là loại rèm được sử dụng phổ biến, đặc biệt là ở các tòa nhà cao tầng. Bởi đây là loại rèm có giá phải chăng nhưng có nhiều công năng sử dụng như chống nắng, cản sáng hiệu quả, phù hợp với nhiều không gian như văn phòng, chung cư và có độ bền cao.

Rèm cuốn là gì?

Rèm cuốn có thiết kế gọn gàng, hoạt động theo cơ chế cuốn lên, thả xuống từ ống cuộn và vải chắn thông qua khóa và dây điều khiển. Rèm cuốn là một sản phẩm rất linh động, dễ dàng điều chỉnh linh hoạt. Loại rèm này có thể điều chỉnh phủ hết cửa sổ hay kéo lên để cho ánh sáng vào phòng tùy nhu cầu của người sử dụng.

Cấu tạo của rèm cuốn

Rèm cửa cuốn chống nắng được sử dụng rộng rãi trong nhà ở và nhiều môi trường sang trọng khác, rèm gồm có vải rèm bằng vải phủ nhựa, và 2 thanh rèm ở bên trên và bên dưới.

  • Vải rèm cuốn được làm từ vải dệt cao cấp nhập khẩu từ Mỹ và Úc, vải có độ dày vừa phải có khả năng ngăn chặn hoàn toàn ánh sáng và ánh nắng. Vải rèm được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, mang đến cho khách hàng những bức rèm cuốn đặc sắc có thể dùng trong nhà hay dùng trong môi trường công cộng: Vải trơn Úc, trơn Mỹ, vải ánh kim, sọc xéo, vải bố, vải in tranh, vải in họa tiết…

Cấu tạo của rèm cuốn

  • Thanh rèm được lắp ở phần trên của vải rèm là bộ phận có chức năng làm trục cuộn vải rèm lại khi không có nhu cầu che nắng. Thanh rèm ở trên được lắp vào khung cửa hay tường nhà, giúp cho bức rèm cuốn được cố định chắc chắc, thanh rèm được làm bằng thép cao cấp, chống rỉ sét tốt. Thanh rèm được lắp kèm với các phụ kiện khác như dây kéo dạng chuổi hạt.
  • Thanh rèm bên dưới giúp vải rèm được cân đối và cố định, trong môi trường có gió vải rèm sẽ không bị bay hay lắc lư. Một số loại rèm cuốn lò xo có dây kéo được lắp vào thanh rèm bên dưới.

Cách sử dụng rèm cửa cuốn

Rèm cuốn được tạo nên bởi những thanh treo nhôm chịu tải trọng, củ quay và dây kéo.

Rèm cuốn được điều khiển 1 dây kéo nên bạn có thể kéo xuống ở nhiều góc độ, việc này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh ánh sáng.

Các loại rèm cuốn phổ biến

Rèm cuốn được làm từ vải phủ nhựa . Tùy vào chất liệu vải mà rèm cuốn được chia thành 3 loại

  • Rèm chống nắng (cuốn trơn) là loại rèm cuốn thường được sử dụng trong các không gian văn phòng, phòng ngủ hoặc phòng khách có diện tích nhỏ bởi rèm cuốn trơn có khả năng cản nắng, cản sáng 100%.

Các loại rèm cuốn phổ biến

  • Rèm cuốn lưới thường được sử dụng trong các phòng không gian mở, trong các showroom hoặc ở trong các quán café bởi rèm cuốn lưới có khả năng cản ánh nắng mặt trời 70%, cản nhiệt 80%.
  • Rèm cuốn in tranh là loại rèm cuốn trơn được in lên trên vải cuốn những bức tranh. Khi đó rèm sẽ vừa có chức năng che nắng, vừa giống như 1 bức tranh trông rất ấn tượng và đẹp mắt.

Ưu điểm – Ứng dụng của rèm cuốn

Tiết kiệm không gian cho căn phòng

Ngày nay, mặc dù rèm cửa cuốn được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu hoa văn trang trí, song nó vẫn trung thành với kiểu dáng ban đầu của mình theo tiêu chí đơn giản và hiện đại.

Khác với rèm vải voan hay vải sáo nhôm, rèm cuốn trơn có thể kéo và treo gọn lên trên thanh treo, không chỉ giúp căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp mà còn góp phần mở rộng không gian phòng, tạo cảm giác thoáng đãng và thoải mái cho mọi người trong phòng.

Chống nắng, cách nhiệt tối đa

Có lẽ ưu điểm đầu tiên của rèm cuốn cần phải nhắc đến là khả năng cản sáng chống nắng cách nhiệt tối đa. Chất liệu của rèm cuốn là Polyester bề mặt phủ bóng và được thiết kế với mục đích chắn nắng, chính vì vậy khả năng chống nóng của rèm cuốn rất tốt. Đây là lý do mà rèm cuốn hay được lựa chọn sử dụng cho các văn phòng hoặc chung cư cao tầng.

Ưu điểm - Ứng dụng của rèm cuốn

Dễ dàng lắp đặt và sử dụng, dễ vệ sinh

Việc lắp đặt một bộ rèm cuốn trong  phòng ngủ thường không quá phức tạp và không khiến bạn mất quá nhiều công sức. Bạn chỉ cần đo đạc kích thước của sổ rồi đặt mua một bộ rèm cuốn có kích thước tương ứng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và chất liệu rèm để bạn lựa chọn. Nếu cần, bạn có thể nhờ hoặc thuê một chuyên gia tư vấn từ các đại lý, cửa hàng rèm cửa uy tín hỗ trợ. Nguyên lí hoạt động của rèm cuốn cũng rất đơn giản, do đó việc sử dụng rèm cuốn cũng rất dễ dàng.

Một ưu điểm tiếp theo của rèm cuốn chính là thiết kế. Với cơ chế cuốn tròn đồng trục nên loại rèm cửa này tốn rất ít diện tích lắp đặt cũng như rất dễ dàng sử dụng. Bên cạnh đó bề mặt rèm cuốn phủ bóng hạn chế bám bụi nên việc vệ sinh cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần dùng máy hút bụi hoặc khăn mềm là có thể lau sạch bụi trên rèm cuốn.

Tiết kiệm chi phí khi lắp đặt rèm cuốn

Tiết kiệm chi phí ở đây được đề cập trên hai phương diện, đó là tiết kiệm chi phí thay rèm và giảm được chi phí bảo dưỡng, vệ sinh rèm cửa cuốn trơn. Rèm cửa cuốn trơn có các chi tiết đi kèm được thiết kế bằng hợp kim của nhôm – loại hợp kim có tính bền, dẻo và chắc chắn tốt. Do vậy, tuổi thọ của rèm cửa cuốn trơn thường cao hơn so với các loại rèm khác, ít khi bị hỏng trong quá trình sử dụng.

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay