Vệ sinh rèm cửa tại nhà đơn giản giúp rèm trông như mới

Rèm cửa sau một thời gian sử dụng sẽ dính bụi bẩn không mong muốn. Với mỗi loại rèm sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. Cùng đón đọc bài viết dưới đây của Rem24h để biết thêm chi tiết nhé!

Vệ sinh rèm cửa tại nhà đơn giản giúp rèm trông như mới

Lưu ý khi vệ sinh rèm cửa

Rèm cửa bị bẩn có thể xuất phát từ mùi thức ăn trong khi nấu nướng, mùi hôi khói thuốc lá, bụi bẩn tồn tại trong không khí,… gây đổi màu so với thuở mới mua về. Việc vệ sinh rèm cửa không hề khó, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vệ sinh rèm cửa và các sản phẩm giúp vệ sinh rèm cửa hiệu quả. Trước khi tìm hiểu các mẹo vệ sinh rèm cửa bằng tay, máy giặt, hơi nước cũng như cách làm khô rèm, bạn cần “bỏ túi” cho mình một số lưu ý quan trọng sau:

  • Nếu sử dụng bàn chải mềm để làm sạch bụi bẩn trên rèm cửa thì bạn phải chải từ trên cùng xuống dưới chân rèm cho cả 2 mặt. Không chải từ khoảng cách giữa hoặc từ dưới lên trên sẽ làm dính bụi bẩn sang các vị trí làm sạch trước đó, tốn nhiều thời gian hơn.
  • Khi vệ sinh rèm, bạn hãy làm sạch luôn các khoen mắc, thanh treo rèm. Nếu chúng bị han gỉ hoặc bụi bám thì bạn có thể cho chúng vào nước sôi với giấm, giúp thanh treo sạch sẽ, sáng bóng.
  • Tránh giặt rèm cửa quá thường xuyên, nó sẽ làm rèm bị phai màu, biến dạng và hư hỏng.

Lưu ý khi vệ sinh rèm cửa

  • Hãy giặt rèm với nước lạnh để giảm khả năng rèm cửa bị co giãn, bay màu.
  • Lựa chọn chế độ giặt rèm phù hợp khi sử dụng máy giặt để làm sạch bụi bẩn.
  • Khi sử dụng máy hút bụi, máy giặt thảm công nghiệp,….bạn chỉ nên di chuyển đầu hút bụi theo một hướng cố định.
  • Chú ý tới vị trí đường viền, nếp gấp vì đây là nơi bám rất nhiều bụi bẩn.
  • Sử dụng dung dịch, hóa chất làm sạch để phù hợp với từng loại vải rèm cửa.

Bao lâu thì nên vệ sinh rèm cửa 1 lần?

Với tất cả các loại rèm, thời gian vệ sinh rèm hợp lý là 1 tuần 1 lần. Dùng chổi lông gà phủi bụi bẩn hoặc máy hút bụi hút bụi trên rèm. Và 1 tháng vệ sinh kỹ càng 1 lần bằng cách giặt hoặc sử dụng máy chuyên dụng để vệ sinh rèm. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý là vệ sinh rèm theo định kỳ chứ không nên lạm dụng. Vệ sinh thường xuyên sẽ dẫn việc vải rèm sẽ nhanh bị nhàu, phai màu và xù lông. Vệ sinh rèm cửa không giống như việc vệ sinh chăn màn hay giặt quần áo. Khi vệ sinh cần phải có quy trình cẩn thận bạn nhé.

Các phương pháp vệ sinh rèm cửa

Vệ sinh rèm cửa bằng tay

Giặt rèm cửa bằng tay đôi khi là lựa chọn an toàn hơn. Bạn sử dụng bột giặt hoặc xà phòng chuyên dụng dành cho giặt tay. Tốt hơn hết, bạn nên chọn loại xà phòng nhẹ để tránh làm hỏng chất liệu rèm. Bạn lưu ý làm theo hướng dẫn trên nhãn mác nhé.

Vệ sinh rèm cửa bằng tay

Giặt rèm bằng tay làm giảm nguy cơ co vải, đặc biệt với những chất liệu mỏng manh như 100% cotton. Bạn không nên giặt tay các vật liệu quá nặng, vì khó vắt kiệt nước cũng như kéo dài thời gian sấy.

Giặt rèm bằng máy giặt

Thời buổi công nghệ phát triển, các chị em phụ nữ thường lựa chọn giặt đồ bằng máy giặt vừa nhanh, vừa đỡ tốn thời gian lại không hề vất vả tí nào. Nhưng ngoài ưu điểm thì giặt đồ bằng máy giặt cũng có những hạn chế chẳng hạn như tốc độ quay, vắt của máy giặt nếu mạnh quá sẽ làm biến dạng chiếc rèm nhà bạn. Giải pháp đặt ra tốt nhất là bạn nên để chế độ giặt nhẹ không chỉ cho giặt rèm mà còn giặt các loại đồ khác.

Sau khi giặt xong đem phơi bạn cũng không nên phơi rèm ra bên ngoài cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nhiều người cứ nghĩ như thế sẽ giúp rèm khô nhanh hơn nhưng sự thật thì chỉ khiến chiếc rèm nhà bạn bị bắt bụi và biến đổi màu đi mà thôi.

Vệ sinh bằng máy hơi nước

Ngoài những mẹo trên, cách vệ sinh rèm cửa bằng hơi nước chất lượng tốt, có phụ kiện đi kèm vải bọc cũng là một trong những phương pháp tiện lợi và mang lại hiệu quả cao. Cách làm như sau:

  • Bạn phủ hơi nước theo hướng từ trên xuống dưới. Trong trường hợp thấy rèm bị ướt, bạn nên giữ thiết bị cách xa rèm hơn. 

Vệ sinh bằng máy hơi nước

  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy hơi nước, tránh gây bỏng hoặc nguy hiểm về nguồn điện. Tốt nhất là bạn nên đảm bảo mặc quần áo bảo hộ thích hợp và thực hiện đúng quy trình.

Giặt rèm bằng hơi nước khi rèm được làm từ vật liệu nặng, khó khăn trong việc tháo dỡ và di chuyển.

Giặt khô rèm cửa

Một số loại vải đặc biệt không thể giặt theo cách thông thường mà cần phải giặt khô. Bạn hãy tuân thủ theo hướng dẫn giặt giũ cho từng loại vải, nếu không thì rèm vải của mình sẽ rất mau hỏng.

Bạn nên mang rèm vải của mình ra cửa hàng chuyên giặt khô để được làm sạch đúng cách nhé.

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay