Cách chọn Rèm phòng thờ hợp phong thủy gia chủ

Thờ cúng tổ tiên là phong tục truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam. Việc đặt bàn thờ cần phù hợp với phong thủy mới đem lại tài vận cho gia chủ. Bởi đó mà rèm phòng thờ được sinh ra và đem lại giá trị ứng dụng, thẩm mỹ cao. Phòng thờ nên chọn rèm cửa màu gì để đáp ứng được yếu tố vừa đẹp vừa tiện nghi? Việc chọn rèm cửa treo phòng thờ rất quan trọng, cần chọn màu sắc và kiểu dáng rèm cửa theo phong thủy phù hợp. Cùng Rem24h tìm hiểu nhé!

Rèm phòng thờ là gì? Nên sử dụng rèm phòng thờ hay không?

Rèm phòng thờ (Rèm che bàn thờ) là loại rèm được dùng để lắp cho các phòng thờ cúng, mục đích của chúng là tạo sự trang nghiêm, kín đáo cho không gian, ngoài ra thì chúng cũng có tác dụng che chắn bụi bẩn xâm nhập vào bàn thờ. Lắp rèm phòng thờ thờ hợp phong thủy sẽ một phần giúp giữ tài lộc và tăng may mắn cho gia chủ.

Rèm phòng thờ là gì? Nên sử dụng rèm phòng thờ hay không?

Rèm phòng thờ còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như là mành che bàn thờ, màn che bàn thờ…

Rèm phòng thờ rất quan trọng, vì vậy bạn nên sử dụng rèm cho phòng thờ cho gia đình của mình vì:

  • Đầu tiên, rèm cửa của bàn thờ sẽ tạo ra một không gian thờ cúng thích hợp cho nơi tâm linh tạo được sự trang trọng, nghiêm trang để tưởng nhớ những người đã khuất trong gia đình.
  • Thứ hai, theo quan niệm của phong thủy rằng mặt trời và gió mang lại nhiều năng lượng tích cực, khiến căn phòng không thể tích lũy âm khí phù hợp với thế giới tâm linh. Do đó, khi bàn thờ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc gió thổi vào, các thành viên trong gia đình sẽ luôn bất an và gặp khó khăn trong công việc, sức khỏe và học tập.
  • Rèm bàn thờ còn giúp phá các bố cục phong thuỷ xấu, một số căn nhà như chung cư thường bị hạn chế do vị trí đặt bàn thờ không có sự lựa chọn khác, hơn nữa bàn thờ của chung cư thường nằm giữa phòng khách, vị trí này rất ồn ào, cho nên lắp rèm che bàn thờ sẽ giải quyết được nhiều vấn đề.

Các loại rèm phòng bàn thờ

Rèm phòng thờ hạt gỗ

Rèm che bàn thờ hạt gỗ là một trong những mẫu rèm phòng thờ phổ biến, được sử dụng nhiều nhất. Mẫu rèm này mang tính truyền thống, phù hợp với không gian thờ cúng cũng như các thiết kế nhà kiểu cổ điển, mang lại sự mộc mạc, sang trọng.

Rèm phòng thờ hạt gỗ

Đối với mẫu rèm phòng th.ờ này thiết kế với các hạt gỗ được xâu chuỗi lại với nhau. Các hạt gỗ này được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau. Mẫu rèm thờ này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với không gian thờ cúng. Đồng thời, mẫu rèm này cũng đảm bảo tiêu chí phong thủy cho phòng thờ.

Rèm phòng thờ vải

Chất liệu rèm vải thường được sử dụng là vải bố, vải lụa cát , rèm vải thô hoặc rèm vải nhung tuyết. Màu sắc có màu đỏ bọc đô, màu đỏ bã trầu kết hợp hoa văn rồng phượng thường được ưa chuộng và lắp đặt nhiều. Bởi đây là những màu sắc sang trọng và phù hợp với phong thủy nơi thờ cúng.

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm bằng vải voan cũng rất được ưa chuộng. Vì vải voan có đặc tính là mỏng, nhẹ, mang lại cảm giác thanh tịnh cho không gian thờ cúng. Không những thế, voan còn vô cùng được ưa chuộng khi làm rèm spa. Bởi chúng đem lại một cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Rèm phòng thờ loại cuốn khắc Laze

Rèm khắc Laze Hàn Quốc là một dạng  mẫu rèm cuốn hiện đại mà trên tấm vải chắn có khắc lỗ thoáng theo hình phù hợp phong thủy. Rèm được sử dụng rất nhiều trong những năm lại đây với mục đích che phong thủy bàn thờ bởi tính gọn nhẹ, tiện lợi, hiện đại. Chất liệu vải cuốn Hàn Quốc nhập khẩu kháng khuẩn, chống cháy, an toàn, màu sắc tông nâu phù hợp sự trang nghiêm sang trọng cho phòng thờ.

Rèm phòng thờ loại cuốn khắc Laze

Ngoài lớp vải ra còn kể đến hệ máng thanh treo rèm, thanh đáy nhôm và phụ kiện đồng bộ đồng màu giúp người dùng sử dụng trơn tru, bền bỉ. Hình khí hài hòa mang lại không gian phong thủy tốt không gây bí bách đến các chân linh tiền tổ. Đó là sự lựa chọn tốt để quý vị lựa chọn!

Rèm phòng thờ thờ nên đặt hướng nào cho hợp phong thủy?

Việc quan tâm vấn đề “có nên treo rèm che bàn thờ không” là chưa đủ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng đến hướng treo rèm che phòng thờ phù hợp với mệnh. Một số cách treo rèm phòng thờ bạn cần lưu ý:

  • Không nên đặt bàn thờ sát phòng tắm gây mất tôn nghiêm đối với bàn thờ.
  • Không đặt bàn thờ ngay lối đi lại gây ồn ào, làm mất không khí thanh tịnh của nơi thờ cúng.
  • Không đặt bàn thờ ở nóc tủ đồ.
  • Tuyệt đối không đặt bàn thờ quay ra hướng Ngũ Quỷ: hướng Đông Bắc, Tây Nam.
  • Bàn thờ Phật và bàn thờ tổ tiên không được đặt đối diện nhau trong 1 căn phòng.

Mỗi loại bàn thờ, phòng thờ có những đặc điểm riêng. Chính vì vậy việc chọn rèm che cần phải phụ thuộc vào đặc điểm của không gian phòng thờ. Đặc biệt, khi chọn rèm phòng thờ cần phải lưu ý đến mệnh của gia chủ, phong thủy của ngôi nhà.

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Messenger
Zalo
Gọi ngay
Form liên hệ

Để lại lời nhắn

    Đặt hàng nhanh

    Để lại số điện thoại chúng tôi sẽ gọi lại ngay